Kia Sorento (All New) Signature AWD - SUV mang đến những trải nghiệm toàn diện và vượt trội trong phân khúc

26/06/2021

Từ thiết kế tới tiện nghi, trang bị vận hành đến công nghệ an toàn và giá trị sử dụng, Kia Sorento phiên bản cao cấp nhất được đánh giá là mẫu xe số một trong phân khúc SUV 7 chỗ.

 

1

 

Kia Sorento - cái tên đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua - thực sự trở thành hiện tượng khi chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới vào cuối năm 2020. Sự xuất hiện này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong suốt quãng thời gian mẫu SUV Hàn Quốc có mặt trên thị trường. Sorento 2021 để lại dấu ấn về những trải nghiệm mới mẻ không chỉ dành riêng cho mẫu xe mà còn trong phân khúc với nhiều đối thủ nặng kí.

 

 

Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, đẳng cấp

 

Sorento 2021 được thay đổi hoàn toàn thiết kế, mang hơi hướng thể thao mà vẫn đảm bảo được nét sang trọng trong từng chi tiết. Cụm đèn chiếu sáng trước được tạo hình dạng "Mắt hổ – Tiger Eye" hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ LED hiện đại cho vùng chiếu rộng và xa. Nối liền hai cụm đèn là lưới tản nhiệt có thiết kế hình "Mũi hổ – Tiger Nose" đặc trưng của Kia, với các chi tiết được tạo khối 3D cuốn hút. Hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế của mẫu SUV.

 

Hông xe mang đến cảm giác thể thao và mạnh mẽ với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Trụ C được thiết kế khéo léo vừa tạo tầm nhìn thoáng vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa, kết hợp với họa tiết trang trí trên cửa trước giúp cho chiếc xe trở nên cân xứng hơn. Gương chiếu hậu 2 tông màu cùng bộ mâm phay sắc sảo tăng thêm nét cá tính. Tấm ốp chrome dạng vây cá mập ở kính hông cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng đủ giúp nhận biết mẫu xe này giữa muôn vàn SUV lăn bánh trên đường. Xe còn có gạt nước mưa phía sau được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

 

2

 

Nội thất rộng rãi với khả năng tùy biến linh hoạt

 

Không chỉ thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Sorento 2021 còn sở hữu kích thước lớn bậc nhất phân khúc với chiều dài tổng thể 4.810 mm và chiều rộng 1.900 mm. Trục cơ sở xe dài tới 2.815 mm. Với các thông số đều thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ, Sorento mang đến không gian ba hàng ghế rộng rãi hơn, đặc biệt là hai hàng ghế cuối, đồng thời mở rộng cả thể tích khoang hành lý phía sau.

 

Với nội thất rộng rãi, Sorento 2021 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có tùy chọn cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ ngồi trên phiên bản Signature AWD. Trong đó, cấu hình 6 chỗ ngồi có hàng ghế thứ hai tách biệt. Tùy chọn nội thất này chỉ có trên các xe sang, phù hợp với các doanh nhân khi gặp gỡ đối tác hoặc gia đình nhiều thành viên thuận tiện ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần phải gập hàng ghế thứ 2. Sự riêng tư được đảm bảo tối đa với rèm che nắng hàng ghế sau.

 

3

 

Tiện nghi đạt tiêu chuẩn xe sang

 

Ở thế hệ mới, nội thất Sorento 2021 đã được nâng tầm tiệm cận với các mẫu xe sang. Được thiết kế theo ý tưởng "Functional Emotions – Xúc cảm trên mỗi tính năng", hài hoà và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng mang lại nhiều cảm hứng cho người dùng. Nội thất mẫu xe được thay đổi toàn diện, nội thất sang trọng hơn với hệ thống đèn viền nội thất độc đáo với thiết kế nổi 3D cùng ghế bọc da cao cấp với những đường chỉ khâu tỉ mỉ. Các chi tiết được sắp xếp linh hoạt, hữu dụng mà vẫn tinh tế.

 

Hành khách sẽ có được ngay cảm giác như đang ngồi bên trong một chiếc xe sang nhờ vật liệu da cao cấp bọc ghế, ốp thành cửa và vô-lăng. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện nhiều hướng, nhớ vị trí, tích hợp các tính năng sưởi và làm mát. Vô-lăng cũng có chức năng sưởi đảm bảo giữ nhiệt đôi bàn tay vào mùa đông. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với cửa gió bố trí ở nhiều nơi mang đến hơi mát đồng đều cho cả ba hàng ghế.

 

5

 

Sorento 2021 phiên bản cao cấp nhất mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ ở vị trí lái. Các nút bấm được giản lược và sắp xếp hợp lí. Núm xoay chuyển số được sử dụng thay thế cần số truyền thống, giúp bảng điều khiển trung tâm gọn gàng hơn. Khoang lái được thiết kế đậm chất tương lai với hai màn hình lớn độ phân giải cao kích thước 12,3 inch và 10,25 inch đặt cạnh nhau tạo cái nhìn liền mạch. Phía sau là màn hình kính lái (HUD). Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đi cùng 12 loa Bose cao cấp mang hiệu ứng âm thanh vòm sống động cho mọi vị trí ngồi.

 

Vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm

 

"Trái tim" của Sorento Signature AWD là động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít, cho công suất cực đại 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 440 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.750 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép loại ướt 8 cấp đảm bảo trải nghiệm tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn êm ái khi thay đổi qua các cấp số.

 

Tùy từng điều kiện đường sá mà người lái có thể chuyển đổi nhanh qua các chế độ Comfort/Eco/Sport/Smart. Phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng ba chế độ hỗ trợ vận hành địa hình tuyết/bùn/cát (Snow/Mud/Sand).

 

Theo số liệu từ Cục đăng kiểm, phiên bản Signature AWD động cơ diesel với những trang bị hỗ trợ vận hành tối tân chỉ tiêu thụ 5,3 lít/100 km đường trường và 7,4 lít/100 km di chuyển trong đô thị. Với cung đường hỗn hợp, lượng nhiên liệu tính được là 6,1 lít/100 km. Những con số này cho thấy phiên bản cao cấp nhất không chỉ mạnh mẽ mà còn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi so với đối thủ cũng sử dụng động cơ diesel tương đương trong phân khúc.

 

SORENTO POST-06 (1)-1

 

Công nghệ đột phá

 

Sorento Signature AWD 2.2D đồng thời mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và an toàn. Bên cạnh những hệ thống hỗ trợ an toàn cần thiết nhất trên một mẫu SUV tầm trung như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến va chạm xung quanh xe, camera lùi, camera 360 độ.... phiên bản Signature AWD của Sorento 2021 còn sở hữu gói an toàn tiên tiến (ADAS) với các tính năng như cảnh báo điểm mù có hiển thị hình ảnh trên màn hình lái, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm hay đèn pha thích ứng thông minh.

 

Trong phân khúc, một số đối thủ của Sorento 2021 cũng đã được trang bị những công nghệ an toàn tương tự. Tuy nhiên, hệ thống an toàn trên Sorento 2021 hoạt động hiệu quả và có độ chính xác cao hơn nhờ hệ thống radar hỗ trợ phanh chủ động tránh va chạm phía trước (FCA). Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (SCC) trên mẫu xe này cũng được đánh giá cao về độ nhạy và chính xác khi xác định khoảng cách với phương tiện xung quanh.

 

Sự hỗ trợ của công nghệ an toàn hiện đại và hệ thống khung gầm, khung vỏ vững chắc giúp Kia Sorento 2021 đạt điểm an toàn tối đa 5 sao từ tổ chức Euro NCAP của châu Âu.

 

Kia Sorento 2021 phiên bản Signature AWD sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV có thiết kế sang trọng, thể thao và sở hữu tiện nghi tiệm cận xe sang với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng ngày kết hợp trải nghiệm khám phá các vùng đất mới.

 

NHẬN ĐẶT XE NGAY: https://sorento.kiamotorsvietnam.com.vn/