Kia K3 – Mẫu xe sedan bán chạy nhất phân khúc C có gì thu hút khách hàng

03/12/2022

Thiết kế thể thao, nhiều tiện nghi và trang bị dẫn đầu phân khúc, khả năng vận hành linh hoạt cùng giá bán trải rộng là những ưu thế giúp Kia K3 từng bước chinh phục khách hàng mang về doanh số áp đảo, dẫn đầu phân khúc C-sedan tại Việt Nam.

 

Bước vào dịp mua sắm cuối năm, thị trường trở nên sôi động với hàng loạt chương trình ưu đãi kích cầu, kéo theo doanh số chung tăng mạnh. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tính hết tháng 10, doanh số năm 2022 toàn thị trường đạt gần 300.000 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh SUV/CUV lên ngôi, một số dòng sedan vẫn được ưa chuộng, với doanh số tốt. Kia K3 là một ví dụ điển hình, khi ghi nhận kết quả kinh doanh đứng đầu phân khúc trong suốt 10 tháng qua, đồng thời là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Lũy kế từ đầu năm, sedan cỡ C này đạt doanh số 9.921 chiếc, cách biệt với vị trí thứ 2 hơn 1.000 xe.

Kia K3_1

Kia K3 có nhiều yếu tố để tạo nên kết quả ấn tượng này, nhất là từ khi ra mắt thế hệ mới. Thiết kế mới mang đến diện mạo trẻ trung, cá tính và nhận nhiều đánh giá tích cực. Thiết kế ngoại thất sedan cỡ C lấy cảm hứng từ dòng xe điện EV6. Cùng với logo mới hiện đại hơn, Kia K3 còn nhận được những thay đổi đáng kể như cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được mở rộng, nối liền cụm đèn trước công nghệ LED hiện đại, độc đáo. Dải đèn LED ban ngày dạng song song, tích hợp cùng đèn pha. Kiểu dáng đèn trước và đèn hậu mang phong cách hiện đại, tinh tế.

Kia K3_backside

Trong khi đó, không gian nội thất cũng được đánh giá cao về thẩm mỹ. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình thông tin – giải trí kích cỡ đến 10,25 inch. Vô-lăng D-cut thể thao nổi bật với logo mới, thiết kế thể thao, tích hợp các nút điều khiển. Ghế lái chỉnh điện, tích hợp nhớ ghế 2 vị trí, cùng các tính năng như sưởi, làm mát. Những tính năng này vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. K3 trang bị điều hoà 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau. Xe có thể khởi động từ xa, cốp mở điện.

nội thất K3

Bên cạnh đó, sedan Hàn Quốc được đánh giá là một trong những mẫu xe mang đến trải nghiệm lái thú vị. Động cơ 1.6L cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm, trong khi phiên bản động cơ 2.0L có sức mạnh 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Ngoài ra, người dùng còn có lựa chọn động cơ 1.6 Turbo, công suất đến 201 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Xe có 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport. Trong đó, phiên bản động cơ 1.6 Turbo mạnh mẽ, thể thao là lựa chọn phù hợp với những người trẻ, yêu thích trải nghiệm lái.

Một trong những ưu điểm khác của K3 nằm ở các trang bị an toàn. Những tính năng tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, camera hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù BSW.

Camera lùi-1

Bên cạnh loạt trang bị và tính năng an toàn, Kia K3 có nhiều phiên bản và lựa chọn màu sắc, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Mức giá trải dài của sedan Hàn Quốc cũng là một điểm giúp dòng xe này dễ tiếp cận người dùng, từ 619 triệu đến 819 triệu đồng, giá xe Kia K3 chỉ tương đương một số mẫu sedan ở phân khúc B, nhưng trải nghiệm sử dụng được đánh giá tương đương với các mẫu xe ở phân khúc D.

nh 3 (2)-1

Với kết quả ấn tượng được duy trì suốt từ khi ra mắt thế hệ mới, Kia K3 làm thay đổi cục diện ở phân khúc C. Thậm chí, mang đến cái nhìn khác về dòng xe sedan, giữa bối cảnh SUV/CUV đô thị là xu hướng chung trên thị trường toàn cầu. Những ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng, vận hành và các chương trình ưu đãi trong dịp cuối năm là cơ sở để Kia K3 tiếp tục xây chắc ngôi đầu doanh số phân khúc trong tương lai.

 

TÌM HIỂU THÊM TẠI: https://thenewk3.kiavietnam.com.vn