Đa dạng phiên bản Kia Sorento (All New) cho khách Việt

26/03/2021

Kia Sorento thế hệ mới là mẫu SUV chủ lực của Kia, góp phần mang lại thành công doanh số cho Thaco trong đầu năm nay. Cùng với Seltos, SUV 7 chỗ này nằm top 10 xe bán chạy nhất tháng đầu năm 2021, hơn 946 xe đến tay khách Việt. Xe có tùy chọn đa dạng bậc nhất phân khúc với 7 phiên bản sử dụng động cơ xăng và diesel.

 

IMAGE

 

Bốn phiên bản Deluxe, Luxury, Premium và Signature được trang bị động cơ diesel. Ba phiên bản dùng động cơ xăng gồm Luxury, Premium và Signature. Phiên bản Signature có thêm 2 tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Như vậy, riêng bản Deluxe là sử dụng động cơ diesel. Các mẫu khác đều có tùy chọn máy xăng hoặc dầu, tính năng và trang bị thay đổi khác nhau tùy theo phiên bản.

 

Động cơ diesel là loại Smartstream D 2.2 cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Đại diện hãng cho biết, thân động cơ này nhẹ hơn 19,5 kg so với thế hệ trước, áp suất kim phun cũng tăng thêm 10%. Mức tiêu hao nhiên liệu hãng công bố 6,1 lít/ 100 km.

 

Động cơ xăng là loại Smartstream 2.5 phun đa điểm MPI, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm. Các phiên bản Sorento thế hệ mới sử dụng động cơ xăng sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tất cả các phiên bản đều có bốn chế độ lái tùy chọn: Comfort, Eco, Sport và Smart.

 

Kia Sorento Deluxe giá 1,079 tỷ đồng

 

Là phiên bản tiêu chuẩn, Sorento Deluxe sử dụng động cơ dầu Smartstream 2.2, hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, tương tự bản cao cấp nhất Signature. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước.

 

Ngoại thất phiên bản này trang bị đèn chiếu sáng tự động, đèn định vị ban ngày và đèn sương mù dạng LED. Đèn hậu loại halogen. Bộ vành kích thước 18 inch. Nội thất bọc da. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 10,25 inch. Dàn âm thanh 6 loa. Cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 4,2 inch chính giữa. Tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control.

 

HAY_2031

 

Dù là bản tiêu chuẩn, Sorento Deluxe vẫn sở hữu đa dạng trang bị an toàn như 6 túi khí, phanh ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử ESP, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi. Xe có bốn chế độ vận hành gồm Comfort, Eco, Sport và Smart.

 

Đây là phiên bản được Kia kỳ vọng hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, hoặc khách hàng cá nhân cần SUV 7 chỗ vừa đủ trang bị để phục vụ gia đình trong khả năng tài chính phù hợp.

 

Kia Sorento Luxury giá từ 1,099 tỷ đồng

 

Phiên bản Luxury động cơ xăng và diesel có giá bán lần lượt 1,099 tỷ đồng và 1,179 tỷ đồng. Về trang bị, so với bản Deluxe thì ngoại thất bản Luxury có thêm đèn hậu LED, cảm biến gạt mưa tự động, baga mui và cốp sau chỉnh điện.

 

Nội thất ở bản Luxury bổ sung thêm sạc không dây, rèm che nắng hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama, khởi động nút bấm, gương chống chói, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện và đèn trang trí. Ở bản Luxury máy dầu, xe được bổ sung thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mức chênh từ 20-100 triệu đồng so với bản Deluxe.

 

Kia Sorento Luxury được hãng định hướng phù hợp với khách hàng cá nhân, muốn nhiều hơn một phiên bản chỉ đơn thuần phục vụ công việc di chuyển.

 

Kia Sorento Premium giá từ 1,179 tỷ đồng

 

Hai phiên bản động cơ xăng và dầu của Sorento Premium có giá bán lần lượt 1,179 tỷ đồng và 1,279 tỷ đồng. Tăng thêm 80-100 triệu đồng, Thaco bổ sung thêm nhiều trang bị cho phiên bản này.

 

Ngoại thất có đèn chiếu sáng dạng LED Projector và bộ vành 19 inch. Ở nội thất, xe có màn hình đa thông tin 12,3 inch, dàn âm thanh 12 loa Bose, cần số nút xoay và phanh tay điện tử, kết hợp giữ phanh tự động Auto Hold.

 

Công nghệ an toàn của phiên bản này có thêm hệ thống giám sát toàn cảnh SVM và hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin. Bản Premium động cơ xăng và diesel chênh giá 100 triệu đồng. Người chọn động cơ diesel lợi thế hơn với hệ dẫn động AWD, lẫy chuyển số sau vô-lăng, tùy chỉnh 3 chế độ địa hình (Cát, Bùn và Tuyết).

 

Phiên bản Premium sang trọng hơn một bậc so với bản Luxury. Phiên bản động cơ dầu được đánh giá vượt trội hơn đáng kể vì có nhiều trang bị giúp xe vận hành đa dụng hơn, phù hợp với người thường xuyên di chuyển đa địa hình.

 

Kia Sorento Signature giá từ 1,279 tỷ đồng

 

hình1

 

Signature là tùy chọn cao cấp nhất của Kia Sorento 2021 tại Việt Nam. Bản động cơ xăng và diesel có giá lần lượt 1,279 tỷ đồng và 1,379 tỷ đồng.

 

Nội thất xe được hãng bổ sung thêm loạt công nghệ hiện đại. Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, tích hợp sưởi và làm mát. Ghế lái có nhớ vị trí. Vô-lăng chỉnh điện, kèm sưởi và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Cả hai phiên bản động cơ xăng và dầu đều có hệ dẫn động AWD.

 

Kia Sorento Signature có thêm tùy chọn nội thất 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai dạng ba chỗ được loại bỏ, thay bằng ghế tách biệt với bệ đỡ tay cá nhân. Tùy chọn này tăng 20 triệu đồng so với bản động cơ xăng. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, duy nhất Kia Sorento có thêm tùy chọn này.

 

Về công nghệ an toàn, xe được bổ sung ba tính năng cao cấp gồm: hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước và kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control. Signature là phiên bản được trang bị đầy đủ nhất của Kia Sorento 2021 tại Việt Nam, dành cho nhóm khách ưa công nghệ hàng đầu, những ông chủ có tài xế riêng hoặc thường xuyên nghỉ ngơi, tiếp đón đối tác ở hàng ghế thứ hai.

 

Đầu năm nay, mẫu SUV thế hệ mới này đã mang về cho Kia thêm các giải thưởng lớn, như lọt Top 10 SUV gia đình tốt nhất của Autocar bình chọn, Xe của năm tại hạng mục SUV cỡ lớn từ Auto Bild (Đức)... Năm ngoái, Sorento mới từng nhận giải thưởng "Xe của năm" do CarBuyer (Anh) bình chọn, giải thưởng cao quý "Vô-lăng vàng" và "Xe AWD của năm" tại Đức.